10.6.12

-:ഒരു കിണര്‍ കുഴിച്ച കഥ:-



ട്ടണത്തില്‍ പഠിച്ചു വളര്‍ന്ന നാട്ടിന്‍ പുറത്തുകാ രനായ ഞാന്‍.പട്ടണത്തിലെ ജീവിതാനുഭവങ്ങള്‍ കണ്ടും കേട്ടും അനുഭവിച്ചും അറിഞ്ഞിരുന്നു. അത് കൊണ്ട് തന്നെ.വീട് വെക്കാന്‍ സാഹച്ചര്യം ഒത്ത് വന്നപ്പോ. കൂടുതലൊന്നും ചിന്തിക്കാന്‍ നിന്നില്ല.പട്ടണത്തിലെ സ്നേഹനിധിയായ എന്റെ കൂടപ്പിറപ്പ് ഫ്ലാറ്റിന്റെ മോടിയിലേക്ക് എന്നെ പലതവണ കുരുക്കിട്ടതാണെങ്കിലും. പിടി കൊടുക്കാതെ സ്നേഹത്തോടെ നിരസിച്ചത്‌ .എന്റെ ഗ്രാമത്തിന്റെ ഉഷ് മളത[നഷ്ട പെട്ടു കൊണ്ടിരിക്കുന്ന എന്ന് പറയുന്നതാവും കുറച്ചുകൂടി നല്ലത്] മതി വരുവോളം ആസ്വദിക്കാന്‍ തന്നെയായിരുന്നു.......

ഇഷ്ടദാനം കിട്ടിയ പത്തു സെന്റില്‍ വീടു പണി തുടങ്ങുന്നതിന്റെ മുന്നോടി വെള്ള മാണല്ലോ പ്രധാനം അതിനു വേണ്ടി കിണര്‍ കുഴിക്കാന്‍ തയ്യാറെടുതപ്പോ. ഇ കോട്ടന്‍ വേനലില്‍ കിണര്‍ കുഴിക്കുക എന്ന സാഹസത്തിന് മുതിരണോ ? എന്ന് പലരും എന്നോട് ചോദിച്ചതാണ്.അതിനു ഉദാഹരണമായി അയല്‍പക്കങ്ങളിലെ കിണറുകള്‍ എന്നെ പല ആവര്‍ത്തി കാണിച്ചതുമാണ് .എന്തോ എനിക്കു ബുക്ക്‌ പിടിച്ച പരിചയവും അത് കഴിഞ്ഞു വിരലുകളെ കൊണ്ട് കീ ബോടുകളിലെ ബട്ടണുകള്‍ ചലിപ്പിച്ച്. വയറു നിറക്കുന്ന എനിക്ക് .എന്ത് കിണര്‍ അല്ലെ .ഞാന്‍ വിട്ടില്ല അതല്ല ശരി പട്ടണത്തില്‍ പഠിച്ചു വളര്‍ന്ന ഞാന്‍ നാട്ടിന്‍പുറത്ത് കാരോട് തോറ്റു കൊടുക്കാന്‍ തയ്യാറായില്ല എന്നതാണ് സത്യം

ഏകദേശം ഒരുലക്ഷം രൂപയോളം വരും.ഇപ്പൊ എല്ലാവരും കുഴല്‍ കിണറാണ് കുഴിക്കുന്നത് അതാണെങ്കില്‍ പകുതി  കാശെ വരിക യോള്ളൂ  എന്നുവരെ പലരും എന്നോട് പറഞ്ഞു കൊണ്ടേ ഇരുന്നു. പക്ഷെ ഞാന്‍ ഉണ്ടൊ കുലുങ്ങുന്നു.കിണര്‍ വെള്ളത്തിന്റെ നിറവ് എത്ര കുഴല്‍ കിണര്‍ കുഴിച്ചാലും കിട്ടില്ല എന്നല്ലെ നഗ് നമായ സത്യം. അത് ഞാന്‍ മുറുകെ പിടിച്ചു.പിന്നീട് കാര്യങ്ങളെല്ലാം എളുപ്പമായി.കിണര്‍ കുഴിക്കാന്‍ പ്ലാന്‍ ഉണ്ടെന്നത് എന്റെ ഗ്രാമത്തില്‍ കാറ്റുകളുടെ വേഗത്തില്‍ എത്തെണ്ടവരുടെ കാതില്‍ എത്തി എന്ന് പിന്നീടുള്ള ദിവസങ്ങളില്‍ മനസ്സിലായി നേരം വെളുക്കുംബോഴെക്ക് തറവാട് വീട്ടു പടിക്കല്‍ കിണര്‍ കുഴി മേസ്തിരി മാരുടെ നീണ്ട നിര തന്നെ  കണ്ടു തുടങ്ങി പലരും പരിചയക്കാരുടെ ശുപാര്‍ശയുമായി വന്നു.ഞാന്‍ ഒന്നു ഞെട്ടി എന്ന് തന്നെ പറയാം.അവസാനം അവരു മായുള്ള ചര്‍ച്ചയില്‍ ഒരു കോല്‍ കുഴിച്ചാല്‍ ഇത്ര രൂപ എന്നതാനെന്നു മനസ്സിലായി .അതില്‍ കുറവ് രൂപയില്‍ ജോലി തുടങ്ങാന്‍ കരാറായി.അടുത്ത ദിവസം ഗ്രാമത്തില്‍ കിണര്‍ നോട്ടകാരില്‍ പ്രദാനിയെ കൊണ്ട് തന്നെ കിണറിന് സ്ഥാനം നോക്കി. വര്‍ക്ക് തുടങ്ങി....

വരും ദിവസങ്ങളില്‍ കിണര്‍ വര്‍ക്ക് പിടിക്കാന്‍ മേസ്തിരിമാര്‍ തിക്കി തിരക്കിയത് എന്തിനെന്ന് വ്യക്തമായി.ഗ്രാമങ്ങളില്‍ കുഴല്‍ കിണറിനെ ആശ്രയിച്ചു തുടങ്ങിയപ്പൊ[പുറം നാട്ടുകാരാണ് കുഴല്‍ കിണറിന്റെ ജോലിക്കാര്‍] കിണര്‍  തൊഴിലാളികള്‍ പട്ടിണിയായി.ഒരു കിണര്‍ കിട്ടിയാല്‍ നാലുമാസം തൊഴിലാളികള്‍ക്ക് ചാകരയാണ് .പണിക്കാര്‍ മിടുക്കന്‍ മ്മാരും എന്നെപോലെ ജോലിക്കാരെ വിശ്വസിച്ച് .തിരക്കുകളില്‍ മുഴുകിയാല്‍ കിണര്‍ വര്‍ക്ക് ആറുമാസം വരെ കൊണ്ടു പോവാനും അവര്‍ക്ക് ഒരുമടിയുമില്ലന്നത് അനുഭവം എന്നെ പഠിപ്പിച്ചു.ജോലിക്കര്‍ അവരുടെ വഴിക്കും ഞാന്‍ ജോലി തിരക്കില്‍ എന്റെ വഴിക്കും ദിവസങ്ങള്‍ അതിന്റ വഴിക്കും നീങ്ങി തുടങ്ങി

ഇടക്കൊക്കെ മേസ്തിരിയെ വിളിക്കും എന്തായി വെള്ളം കാണുമല്ലോ അല്ലെ എന്ന ചോദ്യത്തിന് ഹ്രദയ ത്തെ കുളിര്‍പ്പിക്കുന്ന മറുപടി.എന്താ സംശയം നല്ല നനവുള്ള മണ്ണാണ് നിങ്ങള്ക്ക് ഭാഗ്യമുണ്ട്.ദിവസങ്ങള്‍ വീണ്ടും നീങ്ങിത്തുടങ്ങി വിഷുവിന്റെ തലേന്ന് മേസ്തിരിയുടെ പതിവില്ലാത്തൊരു ഫോണ്‍ വന്നു വെള്ളം കണ്ടെന്ന സന്തോഷത്തില്‍ ഫോണ്‍ എടുത്ത് കാതില്‍ വെച്ചു.മറുതലക്കല്‍ സംസാരം എന്നെ നിരാശനാക്കി.അല്‍പ്പം പ്രതീക്ഷയും.ഒന്നോ രണ്ടോ ദിവസം വെള്ളം കാണും തീര്‍ച്ച .സര്‍ ഞാന്‍ വിളിച്ചത് നാളെ വിഷു അല്ലെ പണിക്കാര്‍ അവധിയാണ് എന്നും കൊടുക്കുന്നതില്‍ ഒരുദിവസത്തെ പൈസകൂടി അധികം  തരണം വിഷു ആഘോഷിക്കാനാണ്.

അത്രേ ഉള്ളോ.മേസ്തിരി പറഞ്ഞ തുക കൊടുത്തു.വിഷു കഴിഞ്ഞു വര്‍ക്ക് തുടങ്ങി.അടുത്ത ദിവസം മേസ്തിരിയുടെ കോള്‍ വീണ്ടും വന്നു സന്തോഷത്തോടെ ഫോണ്‍ എടുത്തു മറുതലക്കല്‍ ഞാന്‍ കേള്‍ക്കാന്‍ ആഗ്രഹിച്ച വാക്ക് തന്നെ വെള്ളം കണ്ടു സര്‍.പിന്നെ മേസ്തിരി പറഞ്ഞതൊന്നും ഞാന്‍ കേട്ടില്ല എന്റെ മനസ്സ് ഗ്രാമവാസികളെ തോല്‍പ്പിച്ച സന്തോഷത്തില്‍ മതി മറന്നു അല്‍പ്പം തലക്കനവും.സര്‍ മേസ്തിരിയുടെ വിളി ഓ കണക്കു കൂട്ടണം അല്ലെ .അതല്ല സര്‍ പിന്നെ ജിജ്ഞാസ.വെള്ളം കണ്ടത് ശരിയാ പക്ഷെ അത് പേരിനു മാത്രം കണ്ടോ എന്ന് ചോദിച്ചാല്‍ കണ്ടു അത്രമാത്രം. കരിമ്പാറ യാണ് ഞങ്ങള്‍ പണി നിര്‍ത്തുകയാണ് .തൊട്ടു മുന്‍പ് അഹന്ത കൊണ്ടാണ് മേസ്തിരി പറഞ്ഞ വാക്കുകള്‍ കേള്‍ക്കാതിരുന്നത്‌ എങ്കില്‍.ഇപ്പൊ തകര്‍ന്നടിഞ്ഞ പ്രതീക്ഷയുടെ തളര്‍ച്ച. അതായത് കാറ്റു പോയ ബലൂണ്‍പോലെ.ദൈവമേ ഏകദേശം ഒരുലക്ഷം വയ്യ ആലോചിക്കും തോറും തളര്ച്ച കൂടുന്നു.മേസ്തിരി വീണ്ടും സര്‍ കണക്കു കൂട്ടണം ശരി അതും പറഞ്ഞു ഞാന്‍ ഫോണ്‍ കട്ടു ചെയ്ത് തളര്‍ന്നിരുന്നു.അല്‍പ നേരത്തേക്ക് ഷോകടിച്ച പോലെയായി ഞാന്‍ ശരീരം ആസകലം വാക്കുകള്‍ക്കു അതീതമായൊരു തരിപ്പനുഭവപ്പെട്ടു......

അടുത്ത ദിവസം ത്തന്നെ മേസ്തിരി പരഞ്ഞ പ്രകാരം കണക്കു കൂട്ടി ബാലന്‍സ് കൊടുക്കാന്‍ നേരത്ത് .വിനയത്തോടെ മേസ്തിരി പറഞ്ഞു എന്തായാലും സറിന്  നഷ്ടമാണ് എന്നെ വിശ്വാസമില്ലങ്കില്‍ സര്‍ കിണര്‍ അളന്നിട്ട്  ഞാന്‍ പറഞ്ഞ കോല്‍ ഉണ്ടോ എന്ന് നോക്കിയിട്ട് കാശ് തന്നാല്‍ മതി ആയി അതൊന്നും വേണ്ടടോ.പെട്ടന്ന് മേസ്തിരിയുടെ അമിത വിനയം അളവറിയാത്ത ഞാന്‍ അളവ് അറിയുന്ന അയല്‍വാസിയുടെ സഹായത്തോടെ കോല്‍ അളന്ന് ബാലന്‍സ് കൊടുക്കാന്‍ തന്നെ തീരുമാനിച്ചു.മേസ്തിരിയില്‍ പതിവില്‍ കവിഞ്ഞ വെപ്രാളം.ഇടക്കിടക്കുള്ള സംസാരം സര്‍ വിശ്വാസമില്ലങ്കില്‍ അളന്നിട്ട്  തന്നാല്‍ മതി. ഞാന്‍ ഒരുപാടു കിണര്‍ കുഴിപ്പിച്ചിട്ടുണ്ട്  ഇതുവരെ ഒരുരൂപപോലും അദികം ഞാന്‍ വാങ്ങിയിട്ടില്ല. ഞാന്‍ അത്രക്കാരനല്ല സര്‍.മേസ്തിരിയുടെ മഹത്ത്വം സൊയം പറഞ്ഞു കൊണ്ടേ ഇരുന്നു.അളവ് കഴിഞ്ഞപ്പോ. അണ്ടി കടിച്ച അണ്ണാനെ പോലെ മേസ്തിരി വിളറി എങ്ങിനെ നോക്കിയിട്ടും മേസ്തിരി പറഞ്ഞ അളവ് കിട്ടുന്നില്ല.അയാള്‍ പിച്ചും പിഴയും പറഞ്ഞു കൊണ്ടേ ഇരുന്നു അളവ് അങ്ങിനെ അല്ല ഇങ്ങിനെ അല്ല.ഒന്ന് ശരിയാണ് എനിക്ക് കിണറിനെ കുറിച്ചോ കിണറിന്റെ അളവിനെ കുറിച്ചോ ഒന്നു മറിയില്ല.പക്ഷെ പറ്റിക്കുന്നവരെ തിരിച്ചറിയാന്‍  സിക്സ്ത് സെന്‍സ് ഒന്നും വേണ്ടല്ലോ പ്രായോഗിക  ബുദ്ധി പോരെ അത് ആവശ്യത്തിന് ഉണ്ടെന്നാണ് കൂട്ടുകാരുടെ ഭാഷ്യം.ചുമ്മാ.

അക്കിടി പറ്റിയത് ഒന്നല്ല രണ്ടാണ് ഒന്ന് കൊട്ടന്‍ വേനലില്‍ ഗ്രാമവാസികളുടെ വാക്ക് കേള്‍ക്കാതെ
കിണര്‍ കുഴിക്കാന്‍ പുറപ്പെട്ടത്‌. മറ്റൊന്ന് ജോലിക്കാരെ അമിതമായി വിശ്വസിച്ചു ജോലി സ്ഥലത്തേക്ക് ഒരിക്കല്‍ പോലും തിരിഞ്ഞു  നോക്കാതിരുന്നതിന് .മേസ്തിരിയുടെ പൊടി പോലും അ പരിസരത്തു കണ്ടില്ല.പിന്നീട് അറിഞ്ഞു വിഷുവിന്റെ പെരുംപറഞ്ഞു അദിക കാശ് വാങ്ങിച്ചതില്‍ ചില്ലി കാശ് പോലും പണിക്കാര്‍ക്ക് കൊടുത്തില്ല എന്ന്‍. അതിലും രസകരം ജോലിക്കാര് കൂലി ചോദിക്കുമ്പോള്‍ സര്‍ കാശൊന്നും തന്നില്ല എന്ന സ്ഥിരം മറുപടി എന്റെ വായില്‍നിന്നും ജോലിക്കാര് സത്യം അറിയും വരെ അവരെന്നെ ശപിച്ചു കൊണ്ടിരിക്കയായിരുന്നു . എന്ത് പറയാനാ എല്ലാം കണ്ടു കൊണ്ട് നിര്‍ജീവമായ കിണര്‍ എന്നെ നോക്കി കളിയാക്കുന്നതുപോലെ തോന്നി അക്കിടി പറ്റി അല്ലെ.
                                                                                                           

5 അഭിപ്രായങ്ങൾ:

  1. തൊടിയിലെ കിണര്‍വെള്ളം കോരിക്കുടിച്ചെന്തു
    മധുരമെന്നോതുവാന്‍ മോഹം...


    കിണര്‍ കുഴിച്ച് ധാരാളം വെള്ളം കണ്ടെത്തട്ടെ എന്ന് ആശംസകള്‍

    മറുപടിഇല്ലാതാക്കൂ
  2. dear sir kinar kuzhichu kazhinju pakshe enthu nadannu?thudarnnu vayikkuka.hrdyathil vannathil orupad santhosham ningalude prolsaahanamaanu e veneethante kai muthal veendum varanam snehathode praarthanayode shamsu

    മറുപടിഇല്ലാതാക്കൂ
  3. ഇപ്പൊ കിണറില്‍ വെള്ളം ഉണ്ടോ ...??

    മറുപടിഇല്ലാതാക്കൂ
    മറുപടികൾ
    1. thank god. ente nirjeevamaaya kinarine-prakrthi mazhayude roopaththil anugrahichu.oru thulli vellamillathirunna kinaril-6-padavu vellamundtto,sorry mangleesh vayikkaan pryaasamundennu ariyaanjittalla-malayaalam tip?paranju tharumo? veendum varane.snehathode prarthanayode shamsu

      ഇല്ലാതാക്കൂ
  4. അജ്ഞാതന്‍2016, നവംബർ 22 10:46 PM

    കിണര്‍ കുഴിക്കുന്നത് ഒരിക്കലും ഒരു നഷ്ടമല്ല. കിണറില്‍ ഒരു തുള്ളി പോലും വെള്ളം ഇല്ലെങ്കില്‍ വിഷമിക്കണ്ട നിങ്ങളുടെ നിര്‍ജീവമായ പൊട്ട കിണറിനെ വേനലില്‍ ആവശ്യത്തിനു വെള്ളം തരുന്ന ജീവനുള്ള കിണര്‍ ആക്കാന്‍ പല വിദ്യകളും ഉണ്ട്. call me 8129141515.

    മറുപടിഇല്ലാതാക്കൂ